Đang tải dữ liệu ...

2011 Mercedez B class F cell: động cơ mới cho ngành công nghiệp ô tô

Giá bán: 1 Tỷ 245 Tr
Thông tin xe
Liên hệ hỏi mua
Xem số ĐT
0982711821
Chưa cập nhật
Lưu lại tin này

2011 Mercedez B-class F-cell: động cơ mới cho ngành công nghiệp ô tô

(Autoxemay) - Phiên bản B-class này sẽ là mẫu xe đầu tiên chạy bằng khí  hydro, sau khi GM và Honda giới thiệu động cơ hoạt động bằng khí thiên nhiên.

Vào tháng 4 vừa qua Mercedes-Benz đã công bố kế hoạch bắt đầu sản xuất một serie sản phẩm cỡ nhỏ với động cơ hydro có tên F-Cell. Theo hãng này, 200 bản thử nghiệm sẽ có mặt tại Mỹ và châu Âu vào đầu năm 2010. Đây chính là chiếc B-Class F-Cell- mẫu xe thương mại chạy pin nhiên liệu đầu tiên của Mercedes-Benz. Theo nhà sản xuất ô tô Đức, công ty sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe hybrid hydro-điện này từ cuối năm 2009 và khoảng 200 chiếc xe mẫu đầu tiên sẽ được giao đến tay các khách hàng ở châu Âu và Mỹ vào đầu năm sau. Dựa trên mẫu xe hatchback B-class, chiếc F-Cell sử dụng hệ thống pin nhiên liệu đời mới. Ở hệ thống này, khí hydro sẽ tác dụng với oxy trong môi trường ở áp suất 700 barơ để tạo ra dòng điện làm chạy mô-tơ và sinh ra sản phẩm phụ là nước.

Phiên bản mới này  được trang bị hệ dẫn động cầu trước, F-Cell xây dựng dựa trên khung của dòng B-class và sử dụng động cơ điện 100 kW, công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm. Mercedes-Benz cho biết, loại động cơ này có thể sánh với công suất của loại 2 lít chạy xăng (tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trong chưa đến 11 giây). Cũng như công nghệ hybrid truyền thống có sử dụng động cơ đốt trong, mẫu xe chạy pin nhiên nhiệu tận dụng loại pin lithium-ion công suất 35 kW điện lượng 1.4 kWh để tăng sức mạnh và thu hồi động lực phanh. Sau khi chạy 402 km, động cơ hydro chỉ cần sạc trong vòng 3 phút.





Mô-tơ điện của xe sản sinh ra công suất 100 kW (136 mã lực) và momen xoắn cực đại 290 Nm, nhờ đó chiếc Mercedes 5 cửa có thể đạt đến tốc độ tối đa 170 km/h. Công ty cho biết, mẫu xe không ô nhiễm này có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tương đương với 3.3 lít diesel/100 km. Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô của Đức còn cho biết chiếc B-Class F-Cell sẽ được ứng dụng hệ thống khởi động nguội do xe chạy hydro chỉ có thể khởi động ở nhiệt độ âm 25 độ C. Trong khi đó những cuộc kiểm tra va chạm đã đảm bảo được độ an toàn của B-Class F-Cell không hề kém cạnh những mẫu Mercedes khác.

Theo nhận định thì mẫu xe này sẽ có giá vào khoảng $64,000 - mức giá này còn cao hơn cả C-class ($54,495). Tuy nhiên, do sử dụng động cơ mới và thân thiện với môi trường nên nhiều khả năng mức giá này vẫn thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Hải Minh

Một số Salon nổi bật
x
Lưu sản phẩm
Các tin bạn đã xem